Nhà tiên phong Metaverse và đội ngũ hiệu ứng đặc biệt hợp tác cho dự án blockchain

Nhà tiên phong Metaverse và đội ngũ hiệu ứng đặc biệt hợp tác cho dự án blockchain

Wētā Workshop nổi tiếng với công việc hiệu ứng đặc biệt trong các bộ phim như Chúa tể những chiếc nhẫn và The Hobbit.
Nhà tiên phong Metaverse và đội ngũ hiệu ứng đặc biệt hợp tác cho dự án blockchainTin tức

Giao thức blockchain do tác giả best-seller của New York Times Neal Stephenson sáng lập, người đã nghĩ ra thuật ngữ "metaverse" trong tiểu thuyết năm 1992, đã hợp tác với một công ty hiệu ứng đặc biệt nổi tiếng với công việc của họ trong bộ ba phim Chúa tể những chiếc nhẫn cho một dự án blockchain mới.

Theo thông báo gửi đến Cointelegraph, giao thức Lamina1 của Stephenson cho biết họ đang triển khai một dự án xây dựng thế giới với Wētā Workshop, một công ty phát triển hiệu ứng đặc biệt và trò chơi video có trụ sở tại New Zealand.

Wētā Workshop nổi tiếng với công việc sản xuất các bộ phim, trang phục, áo giáp, vũ khí và sinh vật cho các bộ phim ăn khách như Chúa tể những chiếc nhẫn và The Hobbit.

Kế hoạch mở rộng tài sản trí tuệ

Theo thông báo, trải nghiệm này sẽ được gọi là “Artefact.” Dự án sẽ tạo ra một khuôn khổ cho việc phát triển tài sản trí tuệ (IP) và xây dựng thế giới tham gia cùng Stephenson. Dự án sẽ giới thiệu một kế hoạch mở rộng IP sử dụng những trải nghiệm kết hợp với ý kiến của người hâm mộ.

Stephenson và đội ngũ Wētā sẽ tương tác với các nhà sáng tạo cộng đồng thông qua giao thức blockchain Lamina1 và mời họ khám phá câu chuyện phía sau một tập hợp các “Artefacts.” Điều này sẽ xây dựng trên các chủ đề và câu chuyện từ tác phẩm của Stephenson với tư cách là một tác giả.

Stephenson khẳng định rằng dự án sẽ không chỉ là một thế giới mới mà còn là một hạ tầng cho phép xây dựng các thế giới. Ông cho biết:

"Đây không chỉ là một thế giới ảo mới — mà là một cách mới để xây dựng thế giới. Đây là một cách nhìn mới đầy hứa hẹn về những gì chúng tôi có thể cung cấp cho cả các nhà sáng tạo và cộng đồng của họ."

Tác giả cũng cho biết việc hợp tác với Wētā Workshop sẽ tạo ra “một con đường mới” trong xây dựng thế giới số. Ông nói rằng nền kinh tế sáng tạo và metaverse mở của Lamina1 sẽ cung cấp một nền tảng cho giá trị lâu dài.

Thông báo cũng cho biết dự án sắp tới sẽ là dự án tiên phong của Lamina1 để giới thiệu một lần ra mắt đa phương tiện lớn trên hạ tầng blockchain của nền tảng.

Hướng tới không gian tương tác sâu

Rebecca Barkin, CEO của Lamina1, đã chia sẻ định nghĩa của họ về metaverse trong dự án. Barkin giải thích:

"Metaverse đề cập đến một môi trường ảo luôn hoạt động, nơi mọi người tập hợp và tham gia vào cả các câu chuyện, trò chơi và trải nghiệm không tuyến tính và tuyến tính. Nó không yêu cầu phải có tai nghe, và trải nghiệm của chúng tôi cũng vậy."

Trong khi đó, Barkin cho Cointelegraph biết rằng việc xây dựng thế giới trong bối cảnh dự án bao gồm việc tạo ra một thế giới tưởng tượng rộng lớn với câu chuyện, lịch sử, môi trường và các nhân vật. Barkin cho biết họ đang tạo ra “cấu trúc câu chuyện” và tương tác với khán giả của họ thông qua các yếu tố tương tác.

Barkin cũng giải thích rằng đội ngũ của họ đang ủng hộ metaverse mở. "Khi ranh giới giữa thế giới vật lý và số dần mờ nhạt và chúng ta di chuyển qua các nền tảng kết nối liên tục, chúng ta cần phải ủng hộ việc bảo vệ con người, dữ liệu của họ và sản phẩm của họ một cách tốt hơn," Barkin nói.

Khác với các metaverse tập trung, các nhà ủng hộ metaverse mở thúc đẩy tính minh bạch, sự bao trùm, phân quyền và dân chủ hóa vào các thế giới ảo của họ.

Metaverse diễn ra theo cách “khác”

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó với Cointelegraph, Stephenson cho biết metaverse đang diễn ra khác biệt so với cách ông tưởng tượng trong tiểu thuyết năm 1992 của ông, Snow Crash. Mặc dù ý tưởng của ông về tiềm năng của metaverse không thay đổi, công nghệ mới cho phép thực hiện theo cách khác so với những suy nghĩ ban đầu của ông.

Tác giả tin rằng các yếu tố công nghệ như đồ họa ba chiều chất lượng cao và giá cả phải chăng cho phép một loại metaverse khác với những gì ông nghĩ.

Read more