Tương lai của trò chơi Web 3.0 — Hội nghị Blockchain Futurist

Theo khảo sát của OnePoll năm 2024 với 2.000 người trưởng thành, 52% số người được hỏi cho biết họ không biết trò chơi blockchain là gì.

Các giám đốc điều hành từ World3, Helika và Anomaly Games đã lên sân khấu tại Hội nghị Blockchain Futurist năm nay ở Toronto, Canada để thảo luận về tình trạng hiện tại và tương lai của trò chơi Web3.

Long Do, Giám đốc điều hành của Anomaly Games, đã mở đầu bằng cách giải thích sự tập trung của công ty mình vào việc loại bỏ các thành phần kỹ thuật phức tạp của trải nghiệm blockchain, để người dùng không nhận ra rằng họ đang tương tác với các hệ thống blockchain.

Ông Do tiếp tục nói về sự tương phản rõ rệt giữa khả năng sinh lời của các nhà phát triển trò chơi truyền thống và các studio phát triển trò chơi Web3:

“Tôi tin rằng khoảng 50% các nhà phát triển trò chơi chỉ kiếm được tổng cộng chưa đến 2.000 đô la trong suốt sự nghiệp của họ, nhưng một nhà phát triển trò chơi Web3 thực sự kiếm được nhiều hơn so với một nhà phát triển trò chơi Web2.”

Michael Grills, Giám đốc sản phẩm tại World3, đã mở rộng chủ đề này bằng cách nói về tiềm năng tạo ra các nền kinh tế người chơi vững mạnh như là giá trị cốt lõi của trò chơi Web3.

Ông giải thích rằng, giống như các trò chơi thẻ giao dịch sưu tầm, việc giao dịch tài sản trong trò chơi cộng đồng sẽ là một trường hợp sử dụng chính của blockchain trong các trò chơi video:

“Cộng đồng là cơ hội trong Web3 vì việc giao dịch và sở hữu thực sự những tài sản đó, cũng như khả năng giao dịch những tài sản đó, là rất thú vị và mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho cộng đồng so với chính trò chơi.”

Anton Umnov, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Helika, lập luận rằng các trò chơi onchain là một “cổng” để thu hút nhiều người dùng hơn vào hệ sinh thái tiền điện tử rộng lớn hơn, tuyên bố rằng 50% các giao dịch trên một số mạng blockchain đến từ các trò chơi onchain.

Sự phát triển của trò chơi trên Telegram

Những phát biểu của Giám đốc điều hành Helika được thể hiện rõ qua các trò chơi trên Telegram và việc sử dụng các trò chơi đơn giản của Telegram Open Network (TON) để thúc đẩy người dùng đến không gian Web3. Ruslan Fakhrutdinov, Giám đốc điều hành của X10, tin rằng chiến lược này có thể giúp Telegram thu hút tỷ người dùng đầu tiên vào hệ sinh thái tiền điện tử.

Vì vậy, vào tháng 7 năm 2024, Helika và Notcoin, một trò chơi trên Telegram với hình thức tap-to-play phổ biến, đã công bố một chương trình tăng tốc trò chơi trị giá 50 triệu đô la để thúc đẩy sự phát triển của các trò chơi trên Telegram.

Gần đây, các giám đốc điều hành cũ của Telegram Open Network Foundation đã ra mắt một quỹ phát triển trị giá 40 triệu đô la để tạo điều kiện cho sự phát triển của các ứng dụng mini trong hệ sinh thái TON, sau sự thành công rực rỡ của các trò chơi trên Telegram như Hamster Kombat và sự ra mắt của cửa hàng mini-app trong ứng dụng Telegram.

Read more